Hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em năm 2022

Hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em năm 2022. Hôm nay ngày 6 tháng 6 năm 2022 Thư viện trường Tiểu học Tân Công Chí 1 phối hợp với Xã đoàn Tân Công Chí thực hiện buổi tuyên truyền giới thiệu sách Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh.

febae04425a6e5f8bcb7

Một trong những bài học đầu tiên giáo viên dạy học sinh là lễ giáo, cách ứng xử với bạn bè, thầy cô, cha mẹ để các em hiểu thế nào là con ngoan, trò giỏi. Tiếp đó, giáo dục dạy kỹ năng tự phục vụ, tự quản, hợp tác, giao tiếp, tự tin, tự trọng, tự chịu trách nhiệm. Từ những kiến thức cơ bản ban đầu ấy, giáo viên tiếp tục dạy những kiến thức, kỹ năng cao hơn như yêu gia đình, bạn bè, quê hương, đất nước, chăm học, chăm làm và tích cực tham gia các hoạt động xã hội.

Thư viện phối hợp với xã đoàn giáo dục kỹ năng sống cho học sinh

Thư viện phối hợp với xã đoàn giáo dục kỹ năng sống cho học sinh

Ngoài ra, tùy theo chủ đề, chủ điểm hàng tháng, học sinh được giáo dục về an toàn giao thông; phòng, chống bạo lực học đường; phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em; ứng phó với thời tiết và bệnh tật theo mùa; ý nghĩa các ngày lễ lớn trong năm, đặc biệt là những ngày mang ý nghĩa truyền thống lịch sử. Trong quá trình giảng dạy, giáo viên cũng lồng ghép các bài học đạo đức, kỹ năng sống liên quan nội dung bài học để giáo dục học sinh.

Trong buổi tuyên truyền giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, các em còn được tham gia trả lời câu hỏi.

học sinh tham gia trả lời câu hỏi

học sinh tham gia trả lời câu hỏi

13dc19942676e628bf67 a7a2f130ced20e8c57c3

Sau buổi tuyên truyền, bộ sách thực hành giáo dục kỹ năng sống đưa về thư viện góc lớp để giáo viên chủ nhiệm tiếp tục rèn kỹ năng sống cho các em học sinh lớp mình.

Bộ sách thực hành kỹ năng sống

Bộ sách thực hành kỹ năng sống

Nguồn tin: Thư viện Trường Tiểu học Tân Công Chí 1